Một số máy toàn đạc bán chạy nhất 2023

Máy toàn đạc, một trong những loại thiết bị trắc địa đang được bày bán rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Thiết bị này được người tiêu dùng rất đón nhận bởi nhiều ưu điểm mà nó mang lại trong hoạt động khảo sát cũng như xây dựng công trình. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ dòng máy này là gì và phân vân chưa biết lựa chọn dòng máy nào cho phù hợp thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng TCMD tìm hiểu ngay nhé. 

Máy toàn đạc là gì?

Máy toàn đạc là một thiết bị quang học điện tử đa năng được sử dụng phổ biến trong công tác khảo sát và xây dựng công trình. Đây là một loại máy kinh vĩ điện tử tích hợp với đo khoảng cách điện tử (EDM), nhằm đọc được khoảng cách giữa 2 cao điểm (giữa điểm đứng máy và một điểm cần đo khác). Ứng dụng máy toàn đạc điện tử giúp người dùng có thể thực hiện được nhiều công việc mà ngoài thực địa rất khó thực hiện, từ đó rút ngắn được thời gian khảo sát, chi phí cũng như nhân lực trong công tác trắc địa, ví dụ như:

  • Đo đạc địa chính, khảo sát địa hình, xây dựng các công trình dân dụng hay hệ thống cầu đường giao thông như như: định vị tìm cọc để ép cọc, định vị tìm trục để xây tường,…
  • Đo vẽ bản đồ địa hình xử lý xuất sang được các định dạng file khác nhau như CAD để dễ dàng quản lý được bằng hệ thống máy tính điện tử.
  • Bố trí điểm, chuyển tiếp tọa độ điểm từ những bản thiết kế ra thực địa ở thiết kế bố trí.

Những dòng máy toàn đạc đang được phân phối tại TCMD

Hiện nay khách hàng đã có thể dễ dàng tìm mua các loại máy toàn đạc khác nhau. Tuy nhiên, việc bày bán quá phổ biến như vậy khiến người mua khó khăn trong việc lựa chọn ra những loại máy phù hợp, chất lượng. Sau đây sẽ là một số dòng máy toàn đạc điện tử nổi tiếng đang được phân phối chính hãng tại TCMD – đơn vị hàng đầu trong việc phân phối các thiết bị trắc địa. Mời quý khách hàng tham khảo.

Máy toàn đạc Leica

Một trong những dòng máy toàn đạc chính hãng được khách hàng của TCMD rất yêu thích đó chính là máy toàn đạc Leica. Đây là sản phẩm đến từ Leica Geosystems, thương hiệu chuyên chế tạo máy móc công nghệ nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ. Điểm nổi bật nhất khiến máy toàn đạc của nhà Leica luôn chiếm được lòng tin yêu của khách hàng có lẽ là chất lượng lăng kính siêu nét. Bởi từ rất lâu, hãng đã thu hút đông đảo giới nhiếp ảnh gia lựa chọn sử dụng những dòng máy ảnh bởi chất lượng ống kính siêu nét và sáng. Thừa hưởng thành tựu đó, máy toàn đạc thương hiệu Leica luôn được trang bị lăng kính với chất lượng hàng đầu cho ra hình ảnh sáng, dễ nhìn và có khả năng đo hiệu quả, kể cả ở điều kiện thời tiết âm u, thiếu sáng.

Nếu chưa biết lựa chọn loại máy nào của Leica, quý khách có thể tham khảo máy toàn đạc điện tử Leica FlexLine TS07 được nhập khẩu chính hãng và phân phối bởi TCMD. Dòng máy này sở hữu vô vàn ưu điểm cần có ở một loại máy toàn đạc chất lượng như: sử dụng phần mềm trực quan, quen thuộc và dễ sử dụng, sở hữu ống kính sắc nét với độ phóng đại 33x, tốc độ đo nhanh chóng, pin dung lượng lớn cho thời gian sử dụng liên tục lên tới 20 giờ,… 

MAY TOAN DAC LEICA

Máy toàn đạc Nikon

Tiếp sau Leica, thương hiệu máy toàn đạc nữa cũng được khách hàng tại TCMD rất yêu thích đó chính là máy toàn đạc Nikon. Đây là thương hiệu đến từ Nikon Corp, một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản chuyên sản xuất máy ảnh, thiết bị quang và các thiết bị trắc địa. Tương tự những dòng máy khác, máy toàn đạc của Nikon cũng được trang bị đầy đủ các chức năng hữu ích, trở thành giải pháp trắc địa cho mọi công trình.

Một trong những dòng máy nổi bật nhất của Nikon có thể kể đến đó là máy toàn đạc Nikon N&K. Đây là dòng máy thế hệ mới hiện nay, được trang bị hàng loạt tính năng nâng cấp hiện đại. Sản phẩm cho kết quả đo nhanh hơn với khối đo xa EDM tiên tiến, tùy chọn kết nối và sạc linh hoạt, kết nối dữ liệu dễ dàng,…cùng vô vàn những ưu điểm khác giúp công việc đo đạc hiện trường với nội nghiệp được truyền tải liên tục mà không hề lo bị gián đoạn.  

MAY TOAN DAC NIKON

Máy toàn đạc Topcon

Không thua kém gì Leica và Nikon, những dòng máy toàn đạc đến từ thương hiệu Topcon cũng đang sở hữu lượt bán ra khủng khiếp tại TCMD. Máy toàn đạc Topcon là những sản phẩm đến từ tập đoàn Topcon, một trong những ông lớn trong lĩnh vực sản xuất máy đo đạc tại Nhật Bản. Những loại máy này được người tiêu dùng rất yêu thích nhờ sở hữu nhiều ưu điểm như: tích hợp nhiều tính năng, chương trình đo đạc đáp ứng nhiều yêu cầu công việc khác nhau, màn hình LCD dễ quan sát, ống kính sáng có độ sắc nét và độ phóng đại cao, phím nhạy thao tác sử dụng nhanh gọn thuận tiện,…

Nếu muốn sở hữu máy toàn đạc đến từ thương hiệu Topcon, bạn có thể tham khảo một số dòng máy như: Topcon CS 105, Topcon GTS 255,… Đây đều là những dòng máy được nhiều khách hàng yêu thích khi mua sắm tại TCMD nhờ giá máy toàn đạc điện tử Topocon tốt nhất thị trường cùng nhiều tính năng vượt trội khác.

MAY TOAN DAC TOPCON

Trả lời