XU HƯỚNG LỰA CHỌN MỚI ĐO RTK SỬ DỤNG TRẠM CORS

Trong công tác đo đạc bản đồ hiện nay, xu thế mới đo RTK sử dụng trạm CORS (Cors + Rover) đã trở nên phổ biến rộng rãi không những ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Đặc biệt với các nước phương tây như Nga, Mỹ, Anh, Đức và Hà Lan thì việc đo RTK sử dụng trạm CORS đã trải qua nhiều thập kỷ, ngoài ứng dụng trong đo đạc bản đồ, các nước tiên tiến trên thế giới còn sử dụng xu thế mới đo RTK sử dụng trạm CORS  vào trong lĩnh vực nông nghiệp trồng trọt, nuôi trồng thủy hải sản…

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, ngày nay công nghệ đo RTK sử dụng trạm CORS cũng đã dần phổ biến tại nhiều nước Châu Á, Châu Phi…đặc biệt ở Việt Nam hiện nay công nghệ đo RTK sử dụng trạm CORS  cũng đã và đang được phổ biến rộng rãi trên toàn vẹn lãnh thổ.

Việc ứng dụng công nghệ đo RTK sử dụng trạm CORS  vào lĩnh vực trắc địa đã đem lại hiệu quả rất lớn trong việc thành lập bản đồ địa hình. Với những đặc tính công nghệ ưu việt của mình, công nghệ  đo RTK sử dụng trạm CORS  đã khắc phục được những khó khăn thường gặp khi thành lập bản đồ địa hình bằng phương pháp truyền thống, nó đã rút ngắn thời gian, khối lượng công việc và cho độ chính xác cao khi thành lập bản đồ địa hình đặc biệt ở khu vực đồi núi.

Với giá thành rẻ, hợp lý chỉ vào khoảng 180.000.000 (Một trăm tám mươi triệu) cho bộ gồm: 01 trạm CORS + 01 Rover Kolida là chúng ta đã có đầy đủ yêu cầu về lĩnh vực đo đạc. Đặc biệt, khi đầu tư trạm CORS chúng ta đo được xa hơn, thậm chí với khoảng cách lên tới 70km thì tín hiệu vẫn FIX, cho kết quả tuyệt đối chính xác, ngoài ra chúng ta còn có thể cho thuê sử dụng trạm CORS cho những đơn vị cần đo địa hình xa mà không cần mang vác trạm Base.

Hình ảnh thực tế ứng dụng trong đo đạc:

1. Công tác lắp đặt trạm CORS tại tỉnh Quảng Bình – Việt Nam

2. Hình ảnh thực tế ứng dụng trong nông nghiệp

Tham khảo thêm các dòng mày RTK tại!

https://rtk.com.vn/kolida-k5-plus.html

https://rtk.com.vn/rtk-south-galaxy-g1plus.html

https://rtk.com.vn/rtk-hi-target-v90.html

Download tài liệu  báo giá 01 Cors + 01 Rover tại đây!

Trả lời